web analytics
ติดตามพวกเราบน Facebook

ปลายฝนต้นหนาวเป็นช่วงเวลาที่น่าออกเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุดเพราะอากาศเย็นสบาย ไม่ต้องเจอกับความเหนียวเหนอะหนะของหน้าร้อน เหมาะกับการขึ้นเขาไปพบเจอบรรยากาศเย็นๆ แต่เมืองไทยเป็นเมืองร้อนสงสัยใช่ไหมคะว่าจะมีหน้าหนาวให้เราแต่งตัวแบบหนุ่มสาวเกาหลีเดินอวดโฉมถ่ายรูปได้หรือ ตามมาค่ะวันนี้เราจะพาไปจังหวัดที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งภูเขา สุดหนาวในสยาม ดอกไม้งามสามฤดู ใช่เลยค่ะเราจะขับรถพาไปเลาะจังหวัดเลยกัน เมืองที่เต็มไปด้วยหลากหลายวัฒนธรรมท้องถิ่นทั้งไทยอีสานลาวเป็นจังหวัดที่มีประเพณีและจัดงานกิจกรรมตามแต่ละท้องถิ่นได้ยิ่งใหญ่และน่าไปทำความรู้จักมากเลยค่ะ วันนี้เราขอเลือกสถานที่เด็ดดวงมาให้ตามรอยกันถึง 3 แห่งด้วยกัน จะมีที่ไหนบ้างอย่ารอช้าตามไปดูกันเลยค่ะ

เที่ยวจังหวัดเลย,pantip,สกายวอร์คเชียงคาน,สกายวอร์คภูคกงิ้ว,ภูกระดึง,พระธาตุศรีสองรัก,Trekking

ยืนเสียวๆไปกับสกายวอร์คแลนมาร์คแห่งใหม่

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดเลยที่เราไม่อยากจะให้คุณพลาด คือ สกายวอร์คเชียงคาน หรือเรียกอีกชื่อว่า สกายวอร์คภูคกงิ้ว เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเชียงคานเลยก็ว่าได้ เพราะมีความสูงที่เทียบเท่าตึก 30 ชั้นเลยทีเดียวแถมทางเดินยังทำด้วยกระจกใสยาวกว่า 100 เมตร เปรียบเหมือนจุดชมวิวถ่ายรูป 3 จุดหลักที่มีเสายึดไว้ 3 ต้น ทำให้ดูเหมือนแผ่นสามเหลี่ยมยื่นออกไปและวัดความกล้าของตัวเองในการไปยืนบนกระจกใสสูงที่มองเห็นพื้นด้านล่าง ทางเดินกระจกแม้จะใสเพียงใดแต่ก็ไม่ตกลงไปแน่นอนค่ะเพราะเค้ายึดโครงสะพานทางเดินด้วยตระแกรงเหล็กรับรองว่ามั่นคงปลอดภัยตามคำเคลม บริเวณโดยรอบของทางเดินมีความตัดกับสีเขียวของภูเขาต้นไม้และมีแม่น้ำตัดกันของทั้งสองฝั่ง มีพระใหญ่ภูคกงิ้วเป็นพระพุทธรูปปางลีลาประทานพรสูง 19 เมตร สามารถมาสักการะบูชาขอพรได้ ทั้งยังมีตลาดที่ชาวบ้านแถวนั้นมาตั้งร้านขายของต่างๆ รวมถึงร้านขายของที่ระลึกอีกด้วย มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องน้ำ ที่จอดรถ เป็นต้น มาเที่ยวแลนด์มาร์คทั้งทีอย่าลืมถ่ายรูปกับวิวสวยไปเยอะๆนะคะ

This Photo was taken by Supanut Arunoprayote.

ภูกระดึงสาย Trekking ห้ามพลาดวัดความถึกกันไปเลย

มาถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเหล่านักเดินป่า ปีนเขา ตั้งแคมป์วัดความถึกทนกันสักหน่อย เพราะนี่คืออุทยานแห่งชาติภูกระดึง แค่ได้ยินชื่อก็คุ้นหูกันไม่น้อยเพราะสายป่าไม่ว่าจะหน้าเก่าหน้าใหม่ที่นี่ถือเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆของนักเดินทางผู้พิชิตอย่างแน่นอน ด้วยระยะทางจากเชิงเขาสูงขึ้นไปถึงยอดภูมีความชันรอบด้านซึ่งกว่าจะถึงข้างบนต้องผ่านจุดต่างๆที่เราเรียกกันว่า ‘ซำ’ จะมีทั้งหมด 8 ซำด้วยกันแต่ละซำจะเป็นจุดให้แวะพักได้และจะมองเห็นลักษณะป่าที่มีความแตกต่างกันออกไป เช่น ป่าเต็งรัง ป่าดิบเขา สู่ป่าสนเขา เป็นต้น ซึ่งระยะทาง 6 กิโลเมตรนี้เดินขึ้นไปถึงจะเจอทุ่งหญ้าพื้นราบบนยอดภูและเดินต่อไปอีก 3 กิโลเมตรถึงจะเจอลานกางเต็นท์ ความยากคือบางช่วงเป็นไหล่เขาที่ตั้งชันเกือบ 90 องศา และใช้เวลาเดินทาง 5-6 ชั่วโมงสำหรับคนที่สภาพร่างกายแข็งแรง เรียกได้ว่าครึ่งค่อนวันกันเลยทีเดียว เมื่อถึงลานอุทยานแล้วก็จะมีโปรแกรมเดินป่าไปชมพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกตามที่ต่างๆอีก สายป่าและนักปีนเขาส่วนใหญ่จึงต้องพักแรมข้างบนและไปทำโปรแกรมอื่นในวันถัดไป ซึ่งแต่ละโปรแกรมก็ต้องใช้เท้าเดินไปชมวิวทิวทัศน์ น้ำตก หน้าผา ดงสน หรือผาหล่มสักที่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ชื่อดังซึ่งต้องเดินต่อไปอีกประมาณ 9-10 กิโลเมตร นับว่าภูกระดึงถือเป็นจุดท้าทายของใครหลายๆคนที่อยากจะมาพิชิตภูแห่งนี้ เพราะงั้นพวกเราก็เตรียมฟิตร่างกายและใจให้พร้อมรับหน้าหนาวที่จะมาถึงนี้กันเถอะ

ศูนย์รวมจิตใจผู้คนสองฝั่งโขง ‘พระธาตุศรีสองรัก’

ไปเที่ยวทางภาคอีสานทั้งทีที่ขึ้นชื่อไม่แพ้กันคงจะเป็นเรื่องวัดวาอารามมีหลายแห่งที่ขึ้นชื่อเรื่องการไปสักการะกราบไหว้บูชาและที่จังหวัดเลยแห่งนี้ก็เช่นกัน ถ้าใครไม่มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองเลย วัดพระธาตุศรีสองรัก เป็นเหมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเลยเพราะในอดีตวัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อความสัมพันธ์อันดีของอาณาจักรสยามและอาณาจักรล้านช้าง ผู้คนที่มาสักการะบูชาที่นี่จะบูชาด้วย ‘ต้นผึ้ง’ ซึ่งเป็นของบูชาที่ทำมาจากโครงไม้ไผ่สามเหลี่ยมหรือจะใช้กาบกล้วยก็ได้แล้วประดับด้วยเทียนหลอมออกมาเป็นดอกไม้ชาวบ้านจะชอบมาทำต้นผึ้งด้วยกันทีละเยอะๆแล้วแห่รอบพระธาตุโดยเดินเวียนซ้ายเพราะมีความเชื่อว่าหัวใจเราอยู่ทางซ้ายจะได้ใกล้ชิดกับพระธาตุ บริเวณโดยรอบวัดจะมีชาวบ้านนำของมาขาย ร้านรวงต่างๆ เช่น ของกิน ของฝาก เป็นต้น

นี่คือสามสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเลยที่เราพาดูชมพอหอมปากหอมคอ ซึ่งเมืองเลยแห่งนี้ยังมีหลากหลายแนวให้ไปค้นหาและแต่ละแห่งน่าสนใจทั้งนั้น ยังมีสถานที่สวยๆที่เหมาะแก่การไปพักผ่อนในหน้าหนาวอีกเพียบค่ะ แต่ถ้าอยากพักผ่อนเล่นเกมส์อยู่บ้านเราขอเสนอเกมออนไลน์ ฝาก50รับ150ไม่ต้องทำเทิร์น เล่นไปพลางๆก่อน แล้วครั้งหน้าเราจะมาแนะนำที่เด็ดกันใหม่ค่ะ

ติดต่อบทความลงโฆษณา คลิ้กที่นี่

Follow

Get every new post delivered to your Inbox