web analytics
ติดตามพวกเราบน Facebook

มีหลายคนถามมาว่าวางแผนการเดินทางยังไงในกรณีที่เรายังไม่แน่ใจเรื่องแผนการเดินทางของเรา หรือบางครั้งแผนยังไม่ลงตัว ยังตัดสินใจไม่แน่นอนว่าวันไหนจะไปเที่ยวไหนบ้างแน่ ครั้นจะรอให้แน่ใจ เวลาที่ล่วงเลยจนใกล้วันเดินทางจริงก็ทำให้ที่พักดีๆที่เล็งไว้อาจจะเต็มหรือปรับราคาขึ้นก่อน แล้วจะมีทางเลือกมั้ยที่จะเปิดโอกาสในเราสามารถจองที่พักแบบ “เผื่อเลือก” แล้วสามารถยกเลิกหรือปรับเปลี่ยนแผนของเราได้ฟรี แถมตอบโจทย์ไปจ่ายเงินเวลาพักจริงเลย ไม่ต้องจ่ายเงินไปก่อนล่วงหน้านานๆ ตามไปรู้จักกับเว็บจองที่พักอันดับต้นๆของโลกอย่าง Booking.com กันครับ

จองที่พักผ่านเว็บไซค์, Booking.com, จองที่พักในต่างประเทศ, จองที่พักเว็บไหน, จองโรงแรม, รีวิว, pantip, Booking หัวหิน, Booking พัทยา

Booking.com ถือเป็นเว็บไซค์จองที่พักอันดับต้นๆของโลก ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1996 ปัจจุบันอยู่ในกลุ่ม The Priceline Group ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเว็บจองที่พักที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งมีพันธมิตรจากที่พักกว่า 700,000 แห่งทั่วโลก

สำหรับคนที่กำลังจะจองที่พักผ่าน Booking.com กดลงทะเบียนผ่านลิงก์นี้เพื่อรับเครดิตฟรีไปจองที่พักได้เลยครับ https://www.booking.com/s/intraw38

วันนี้ผมจะมารีวิวการจองที่พักด้วย Booking.com ให้ชมกัน โดยยกตัวอย่าง ทริปเดือน ต.ค. 2016 ที่ผมกำลังจะเดินทางไปที่ New York พร้อมครอบครัว ที่จริงแผนการเดินทางก็ยังไม่เสร็จดี และมีโอกาสจะเปลี่ยนแผนการเดินทางได้ตลอดเวลา การจองที่พักผ่าน Booking.com จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของครอบครัวผม เพราะมันสามารถยกเลิกการจองได้ฟรี ทำให้แผนการเดินทางของผมที่ยังไม่แน่นอน สามารถปรับเปลี่ยนและยืดหยุ่นได้

เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการเปิดหน้าแรกของ Booking.com แล้วค้นหาที่พักกันก่อนเลย ก็ง่ายๆครับ แค่ใส่จุดหมายเป็นชื่อเมือง หรือชื่อโรงแรม ที่เรามีแผนว่าจะเดินทางไป ใส่วันที่เข็คอินและเช็คเอาท์ เกณฑ์การค้นหาคร่าวๆว่าต้องการอะไรจากที่พักบ้าง เช่น รวมอาหารเช้า, Wi-fi, ที่จอดรถ หรือการยกเลิกการจองได้ฟรี เป็นต้น

พอค้นหาปุ๊ปก็จะมีที่พักหลายร้อยแห่งขึ้นมาให้เราเลือก ยิ่งหากเป็นลูกค้าประจำหรือเคยจองที่พักจาก Booking.com บ่อยๆเหมือนผมแล้ว จะได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิกแบบ .genius ซึ่งจะสามารถค้นพบดีลราคาพิเศษจากที่พัก พร้อมสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆอีกด้วย

เมื่อเราสนใจที่พักไหน ก็สามรถกดเข้าไปดูรายละเอียดของที่พักต่างๆได้เลย ทั้งภาพของส่วนกลาง, ภาพห้องพัก, แผนที่ และที่สำคัญเค้าจะมีรีวิวความคิดเห็นจากผู้ที่เข้าพักจริง เราก็สามารถเลือกอ่านคอมเม้นท์ต่างๆว่าดีไม่ดี มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างได้ก่อนตัดสินใจจองจริงได้ และผมก็แนะนำว่าให้ดูที่พักที่มีคะแนนสูงๆครับ เพราะคะแนนเหล่านี้ก็เหมือนกับสิ่งที่แสดงมาตรฐานของที่พักนั้นได้เป็นอย่างดี

พอเราตัดสินใจเลือกที่พักเสร็จแล้ว เราก็กรอกแค่ข้อมูลส่วนตัว พร้อมหมายเลขบัตรเครดิตลงไป โดยที่ยังไม่มีการเรียกเก็บเงินใด เราก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินไปล่วงหน้านานๆ เวลาไปพักจริงค่อยจ่าย ซึ่งผมก็บอกตรงๆว่าการจองที่พักนี้ก็ยังอาจจะยังไม่ใช่แผนการเดินทางสุดท้ายของผม เพราะผมเลือกที่จะจองไว้หลายๆที่ไว้ก่อน หรือจองไว้หลายๆเมือง ซึ่งเป็นแผนเผื่อเลือกของผม และเมื่อผมตัดสินใจได้จริงๆแล้ว ผมก็จะค่อยๆมายกเลิกการจองที่ผมไม่ใช้แล้วออก Booking.com ก็ใจดียกเลิกให้ฟรีๆ แบบเปลี่ยนใจก็ไม่ว่ากันนะ ดีงามจริงๆ

แต่ถ้าคุณจะจองแบบไม่เปลี่ยนใจแล้ว ไม่คิดว่าจะยกเลิก ก็จะมีเรทห้องพักแบบที่ยกเลิกไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่ามันก็ย่อมที่จะมีราคาที่ถูกกว่าครับ

เมื่อเราจองสำเร็จก็จะมีอีเมล์ยืนยันการจองส่งให้ด้วย ที่พักแต่ละที่จองง่ายมากครับ ผมใช้เวลาไม่ถึง 3 นาทีดี กดเพียงแค่สามหน้าก็สามารถจองที่พักสำเร็จแล้ว

เวลาเดินทางจริงก็ไม่ต้อง Print เอกสารอะไรให้วุ่นวาย ไม่ต้องเปลืองกระดาษ เพราะ Booking.com เค้ามีแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเราสามารถโหลดได้ฟรีที่
Google Play : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.booking&hl=th
IOS : https://itunes.apple.com/th/app/booking.com-hotel-reservations/id367003839?mt=8

โดยเวลาเดินทางจริงๆ เค้าก็จะมีประวัติการจองของเราไว้ เราก็แค่เปิดขึ้นมาดูหรือแสดงให้ที่พักต่างๆเวลาเช็คอิน แถมมี GPS แผนที่การเดินทางแบบกดทีเดียวนำทางไปที่พักได้เลยอีกด้วย

ส่วนรูปแบบที่พักของ Booking.com ก็ไม่ได้มีแค่ห้องพักแบบโรงแรมเท่านั้นนะ มาดูตัวอย่างที่พักที่ผมจองทริปเดินทางไปยุโรปเดือน เม.ย. 2016 ที่ผ่านมากันบ้าง ผมมีจองที่พักแบบอพาร์ทเม้นท์ที่มีครัวไว้ทำอาหารไทย และที่พักแบบ Bed&Breakfast ซึ่งแต่ละที่ถือว่าเด็ดมากๆ

ยกตัวอย่างบ้านพักแบบใหญ่เว่อร์วังที่ Colmar ประเทศฝรั่งเศส ที่พักนี้ชื่อว่า Traditional Loft

ที่พักตั้งอยู่ในทำเลสุดยอดมากๆครับ สามารถเดินไม่กี่นาทีไปถึงที่เที่ยวได้ แถมมีที่จอดรถฟรีให้ครอบครัวที่ขับรถเช่าอย่างเราด้วย

อพาร์ทเม้นท์ 115 ตร.ม. กว้างมากๆ แถมตกแต่งสวยงาม มี 2 ห้องนอน มีเตียงใหญ่ 2 เตียง เตียงเล็ก 2 เตียง นอนกัน 6 คนยังหลวมๆ มีห้องนั่งเล่น โต๊ะทานอาหาร และครัวอุปกรณ์ครบกว่าที่บ้านผมอีกครับ มีระเบียงกว้างมีสวนสวยงาม มีที่จอดรถฟรี อยู่กลางใจเมืองใกล้กับที่ท่องเที่ยวแบบเดินไปถึงไม่กี่นาทีเอง

ราคาก็ไม่แพงเลย แค่หกพันบาทต้นๆ เรียกว่าเช็คราคาโรงแรมรูหนูที่ฝรั่งเศสบางที่ยังแพงกว่าที่นี่เลย

ใครสนใจที่พักนี้ตามไปจองได้ที่ https://www.booking.com/hotel/fr/traditional-loft.en-gb.html?aid=1312693

ที่พัก Grotto Flora B&B ที่ Lugano ก็ไม่ธรรมดาครับ เป็นที่พักแบบ B&B หรือ Bed & Breakfast ตกแต่งมาในแนวอิตาเลี่ยนสวยงาม เหมือนได้เข้าพักในบ้านของคนอิตาเลี่ยนจริงๆ แถมตื่นขึ้นมามีอาหารเช้าดีงามบริการด้วยนะ

สนใจที่พักนี้ตามไปจองได้ที่ https://www.booking.com/hotel/ch/grotto-flora.th.html?aid=1312693

ที่พัก B&B Villa La Sosta ที่ Florence ดีงามที่มีห้องนั่งเล่นส่วนกลางกว้างๆ มีหน้าต่างกว้างๆ นั่งชมวิวแคว้นทัสคานีของอิตาลีเพลินเลยครับ

สนใจที่พักกดดูได้เลยที่ https://www.booking.com/hotel/it/villa-la-sosta.th.html?aid=1312693

ที่พักที่เมือง Moneglia เมืองชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของอิตาลีครับ

เดิมทีไม่ได้ตั้งใจมาที่เมืองนี้ ตั้งใจจะพักที่พักแถว Cinque Terre แต่ดันจองผิดเมือง เลยได้มาอยู่ที่เมือง Moneglia แทน แต่ก็ไม่ผิดหวังครับ เมืองนี้สวยจริงๆ
ที่พักที่นี่ชื่อว่า Residence Cielo e Mare อยู่บนเขาสูงมองลงไปเห็นทะเลสวยๆ เรียกว่าเหมือนวิวรีสอร์ทหรูที่ภูเก็ตเลย ห้องพักเป็นแบบอพาร์ทเม้นท์กว้างมากๆ มีหนึ่งห้องนอน ห้องนั่งเล่นใหญ่มาก มีโซฟาแปลงร่างเป็นที่นอนได้ มาพร้อมครัวอุปกรณ์ครบชุด คุณนายแอนเลยได้โชว์ฝีมือทำกับข้าวอาหารไทยให้ทุกคนได้ทาน พอคลายความคิดถึงเมืองไทยลงไปได้บ้าง

ใครสนใจที่พักนี้ ตามไปที่ลิงก์ https://www.booking.com/hotel/it/cielo-e-mare.en-gb.html?aid=1312693

ตอนจองที่พักอ่านรีวิวคอมเม้นท์มาคะแนนสูงมาก โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวที่มีเด็กให้ 10 คะแนนหมดเลย พอมาพักจริงๆ ถูกใจจริงๆด้วย คะแนนรีวิวช่วยได้มากจริงๆ

บทสรุปของการจองที่พักผ่านเว็บไซค์ Booking.com

1.) หน้าจอใช้งานง่ายเข้าใจไม่ยาก รูปห้องมีให้ดูง่ายกว่าหลายๆเว็บ แถมมีที่พักที่หลากหลายและจำนวนเยอะให้เราเลือกได้ จองที่พักได้ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศทั่วโลก
2.) ยกเลิกการจองได้ฟรี ทำให้เราปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางได้ง่าย แม้กระทั่งกรณีฉุกเฉินต้องยกเลิกทริปก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย หากเรายกเลิกการจองก่อน ตามเงื่อนไขของกำหนดของเค้า
3.) จ่ายเงินเมื่อเข้าพักจริง ไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้าไปนานๆ เอาเงินไปหมุนเวียนอย่างอื่นดีกว่า
4.) เมื่อเราจองที่พักแล้ว เราจะสามารถปลดล็อกเข้าไปดูข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่กิน และกิจกรรมต่างๆ ของเมืองนั้นๆที่เราจองได้ ถือเป็นข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมที่ดีมาก
5.) มีแอปพลิเคชั่นในมือถือ สะดวกในการเข้าถึงข้อมูลแม้ในเวลาเดินทาง ไม่ต้องพิมพ์กระดาษติดตัวไป มีแผนที่นำทางไปที่พักจาก GPS ด้วย

ใครกำลังเตรียมตัวการเดินทางก็ลองใช้บริการการจองที่พักผ่าน Booking.com ดูนะครับ

ปล.หากคุณชอบรีวิวของเรา เพียงแค่ฝากคอมเม้นท์ กด Like กด Share

หรืออยากใกล้ชิดกันมากขึ้น แอด Line มาได้เลย มีรีวิวใหม่จะส่งไปบอก อยากคุยกับแอดมิน Line มาคุยเลยจ้า ID : @2Madames กดตรงนี้ก็ได้ เพิ่มเพื่อน

หรือ กรอกอีเมล์ที่ http://www.2madames.com/followus/ เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆแก่ครอบครัวสุขสันต์ 2 Madames หน่อยนะครับ ทั้งหมดที่ว่ามาไม่เสียตังค์จ้า

อย่าลืมแวะไปทักทายเราใน Facebook : 2 Madames Fan Page ด้วยนะครับ

ครอบครัว 2 Madames เริ่มเขียนรีวิวมาตั้งแต่ปี 2007 บนห้องท่องเที่ยว Blueplanet ของเว็บไซค์ pantip.com โดยใช้นามปากกา (Login) ว่า "inint&anant" โดยมีภรรยาและลูกสาวคนแรกออกท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ จึงได้เกิดเป็นฉายา "สองคุณนาย" หรือ "2 Madames" นั่นเอง ได้แก่ คุณนายเล็ก (น้องเกรซ ลูกสาว) และคุณนายใหญ่(แอน ภรรยา) ภายหลังครอบครัว 2 Madames ได้มีสมาชิกเพิ่มอีก 2 คน คือลูกชาย "น้องกาย" และ "น้องเกล็น" ปัจจุบันยังคงออกเดินทาง สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกครอบครัวในการพาเด็กๆออกไปท่องโลกกว้างต่อไป

Follow

Get every new post delivered to your Inbox